สอศ.สอบบรรจุ รองผอ.สถานศึกษา-ครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ

Spread the love

สอศ.สอบบรรจุ รองผอ.สถานศึกษา-ครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ

ลิงค์: https://ehenx.com/7133/ หรือ
เรื่อง:


สอศ.สอบบรรจุ รองผอ.สถานศึกษา-ครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ

มติ อ.ก.ค.ศ.สอศ.เดินหน้าสอบบรรจุรองผอ.สถานศึกษา-ครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ รับสมัครผ่านระบบออนไลน์ มั่นใจไม่กระทบ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.นายณรงค์ แผ้วผลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 เริ่มดีขึ้น ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่เห็นชอบให้เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ในวันที่ 1 กรกฏาคม 2563 

ดังนั้นที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(อ.ก.ค.ศ.สอศ.)จึงมีความเห็นให้ดำเนินการสอบคัดเลือกรองผู้อำนวยการสถานศึกษาที่รับสมัครไว้แล้วโดยมีกำหนดให้ประเมิน ภาค ก ประมาณช่วงปลายเดือน พฤษภาคมประเมิน ภาค ข ช่วงต้นเดือน มิถุนายนและจะประเมินภาค ค กลางเดือน มิถุนายน ซึ่งคาดว่าในการประเมินภาค ค สถานการณ์ต่าง ๆ คงคลี่คลายหมดแล้ว                                              
นายณรงค์ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ ก็จะดำเนินการควบคู่กันไปเพื่อให้ได้ครูผู้ช่วยมาบรรจุแต่งตั้งทันช่วงเวลาเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ซึ่งการรับสมัครครูผู้ช่วยจะเป็นการรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ ไม่กระทบต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ยังประกาศใช้อยู่ในปัจจุบัน  เมื่อได้จำนวนผู้สมัครแล้วจะได้วางแผนการสอบว่าจะดำเนินการอย่างไรให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในช่วงนั้นต่อไป.

Facebook Comments

About งานราชการ

View all posts by งานราชการ →